Cập nhật:
12:53 - 23/08/2021 | Lần xem:
8220
TP.HCM: Hướng dẫn thành lập tạm thời Trạm Y tế xã, phường, thị trấn lưu động
Ngày 22/8/2021, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành văn bản hướng dẫn các quận, huyện, TP Thủ Đức triển khai thành lập tạm thời Trạm Y tế xã, phường, thị trấn lưu động.
Theo đó, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ ban hành Quyết định thành lập, cũng là giấy phép hoạt động của Trạm Y tế xã, phường, thị trấn lưu động. Các Trạm Y tế này chịu sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các quận, huyện, TP Thủ Đức và sự quản lý toàn diện, điều hành trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của Giám đốc Trung tâm Y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức.
Trạm Y tế lưu động sẽ được thành lập với nhân lực gồm 01 bác sĩ, 02 điều dưỡng và từ 2 - 3 tình nguyện viên. Đảm bảo hoạt động trực cấp cứu 24/7 để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người dân.
Nhiệm vụ chính của Trạm Y tế lưu động là quản lý, theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà và cộng đồng; tổ chức xét nghiệm COVID-19, hướng dẫn người dân tự làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xử trí khi có kết quả dương tính; tổ chức tiêm chủng và quản lý danh sách tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn; hướng dẫn người dân tự chăm sóc tại nhà, tự phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, truyền thông tiêm chủng và thông tin các điểm cung cấp dịch vụ y tế, hỗ trợ an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Trạm Y tế lưu động còn thực hiện khám, điều trị, cấp thuốc cho người mắc các bệnh thông thường, bệnh mạn tính, thực hiện sơ cấp cứu và chuyển tuyến các bệnh thông thường.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh