Quản Cáo  Topbanner

Tin tức mới nhất

Cập nhật: 20:20 - 11/11/2021 | Lần xem: 4444

TP.HCM: Đánh giá triển khai thí điểm ứng dụng chăm sóc và quản lý F0 tại nhà (AI Smartcare) trên địa bàn quận Bình Tân

Sáng ngày 10/11, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Bình Tân và đại diện công ty VinBrain để đánh giá hiệu quả triển khai thí điểm ứng dụng AI Smartcare hỗ trợ chăm sóc và quản lý F0 tại nhà.

Sở Y tế làm việc cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Bình Tân và công ty VinBrain về đánh giá triển khai thí điểm phần mềm Smartcare

AI SmartCare là ứng dụng chính thức của Sở Y tế TPHCM do VinBrain phát triển nhằm giúp người F0 tiếp cận nhanh nhất với bác sĩ trong mọi trường hợp, giảm nguy cơ lây nhiễm và tử vong. Ứng dụng cũng giúp theo dõi diễn tiến bệnh liên tục thông qua danh sách lịch sử khám và tính năng nhắc nhở cập nhật các chỉ số (SpO2, nhịp thở) dựa theo phác đồ điều trị F0 tại nhà của Bộ Y Tế. Bên cạnh đó, AI SmartCare giúp bác sĩ tương tác trực tiếp với bệnh nhân thông qua cuộc gọi video nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp và xây dựng được những báo cáo quản trị chuyên sâu phục vụ điều phối công việc một cách hiệu quả.

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Anh Dũng đã đánh giá cao tính năng hỗ trợ tương tác giữa bệnh nhân và nhân viên y tế của ứng dụng AI Smartcare, việc này giúp người bệnh được tiếp cận dịch vụ y tế nhanh hơn và yên tâm điều trị trong quá trình cách ly. Ngoài ra, việc theo dõi dễn tiến bệnh cũng giúp bác sĩ dễ dàng tư vấn, hỗ trợ y tế cho bệnh nhân.

PGĐ Sở Y tế Nguyễn Anh Dũng đánh giá cao lợi ích của ứng dụng trong việc hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Trong giai đoạn thí điểm ứng dụng AI Smartcare tại quận 3 và quận Bình Tân tính tới ngày 09/11/2021, ứng dụng có tổng 289 lượt tải và 151 khám từ xa. Số lượng lượt khám từ xa tăng nhanh chóng, chỉ tính riêng trong ngày 09/11 có tổng 15 lượt khám. Ứng dụng nhận được phản hồi tích cực từ các bác sĩ, giúp các bác sĩ hạn chế tiếp xúc và phơi nhiễm. Bác sĩ có thể thăm khám và tư vấn được cho nhiều bệnh nhân hơn và vẫn đảm bảo duy trì các công việc thường nhật tại trạm y tế. Ứng dụng cũng giúp các bác sĩ và bệnh nhân tiết kiệm thời gian, linh động chọn thời điểm thích hợp để tư vấn

Thông qua buổi làm việc, Sở Y tế đề nghị các đơn vị, ban ngành liên quan tiếp tục theo dõi, báo cáo các khó khăn, vướng mắc khi vận hành phần mềm để hoàn thiện phần mềm trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố

 Tin và ảnh: Quốc Việt – HCDC